วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บ้านกรูด....ในความทรงจำ Posted by sweetlittlehome

แบ่งปัน
ปุจฉา : อะไรเอ่ย มาๆๆ หายๆๆ ทายสิจ๊ะว่าอะไร
วิสัจฉนา : เจ้าของบ้านนี้ไง ชอบแว๊ปไป ชอบแว๊ปมา
อิอิ หายไปเป็นเดือนอีกแล้ว ทิ้งบล๊อกซะมดขึ้นเลย เหอๆๆๆๆ
ไปนั่งเปิดดูรูปเก่าๆ ที่ยังไม่ได้เอาไปอัด เลยเจอรูปทริปบ้านกรูด...ในความทรงจำ
ทริปนี้ถือว่าเป็นทริปกำเนิดทัวร์สองล้อเลยค่ะ เป็นทริปแรกที่ไปเที่ยวโดยการเช่ามอร์เตอร์ไซค์ขับ แล้วหลังจากนั้นเราก็หลงรักการเที่ยวด้วยวิธีนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น

พร้อมแล้ว ไปเที่ยวด้วยกันเลยนะคะ ตามมาเลยค่ะ
 บ้านกรูดเป็นชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งอยู่ใน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชายหาดแบ่งออกเป็นหาดบ้านกรูดเหนือ และหาดบ้านกรูดใต้
การเดินทางสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และรถโดยสารประจำทาง บขส (ใครจะมาทางรือคงจะได้ถ้าสามารถ) เราเลือกทางรถ บขส ค่ะ แบบว่า มะมีรถ มีแต่ใจไปเที่ยวแท้ๆ รถบขส เข้าตลาดบ้านกรูด(ในเวปเรียกว่า Ban Krud Downtown เฮ้ฮหรูซะ) แล้วจากนั้นใช้บริการรถ taxi ท้องถิ่นของคุณลุงจีนเล็ก (ชื่อนี้จริงๆ) ไปส่งเราที่บ้านพัก สงวนราคา 40 บาท (ขากลับลุงจะมารับนะลูก หุหุ)
เราเลือกพักที่ บ้านพักนานาชาติบ้านกรูด เป็นที่พักสไตล์ youth hostel อยู่ที่ชายหาดบ้านกรูดเหนือ สาเหตุเพราะ ราคาถูก มีรถให้เช่า
บ้านพัก ดูดี สะอาด สวย แบบนี้ เราไม่ได้นอน เราไปนอนอารมณ์กระท่อมทาซาน ที่มีห้องน้ำ open air จำลองน้ำตกธรรมชาติ ร่มรื่น อาบน้ำท่ามกลางแมกไม้ และธรรมชาติ
ตอนเช้า ตื่นมาก็ไปเดินเล่น ชิล ชิล ที่ชายหาด
ชมชายหาด ดอกไม้ และเล่นน้ำ ช่างมีความสุข
ไปเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของบ้านกรูด เช่น
ดำน้ำเกาะทะลุ (ไม่ได้ไป)
น้ำตกห้วยยาง (ไม่ได้ไป)
ยอดเขาธงชัย (ได้ไปแล้ว) บนยอดเขานี้ มีพระหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ด้วย
ไปไหว้พระ
เวลาหิวก็ขับรถไปเรื่อยๆ หาอะไรกิน อาหารทะเลที่บ้านกรูด สด และอร่อยมากๆๆ ไม่แพงด้วยติดใจปลาไข่ทอด กับ ต้มยำปลา นึกแล้วหิว หุหุ นอกจากความอร่อยแล้ว อาหารที่นี่ยังมีเอกลักษณ์อีกอย่างคือ นาน ไม่ใช่นานธรรมดา แต่นานมาก แบบ โค ตะ ระ เลยค่ะ สั่งปลาไข่ทอด ข้าวผัด หมึกไข่นึ่งมะนาวไป สามอย่าง รอไปเกือบสองชั่วโมง เกือบมีโวย ยิ่งโมโหหิวด้วย ตอนแรกนึกว่าเค้าลืมโต๊ะเรา แต่เห็นโต๊ะข้างๆ มีไปวีนถึงในครัว แรงส์ เราเลยรอเงียบๆ แค่มีขู่ อีกสิบนาทีข้าวไม่มาพี่ไปแล้วนะ มะไหว
วันต่อมา เราก็ขับรถเที่ยวอีกเช่นเคย แต่ต้องทำเวลาหน่อย เพราะต้องกลับ กทม มีรถเที่ยวเดียวที่จะมารับเราที่ downtown (ชอบคำนี้ของที่นี่มากๆ)
 ขากลับ ใช้บริการคุณลุงจีนเล็กเหมือนเคย ให้ลุงพาวน Downtown หนึ่งรอบ แบบว่าชอบ จึงรู้ว่า downtown ที่นี่มีแต่ร้านค้าแบบ ห้องแถวไม้ กะสถานีรถไฟ แต่เป็นdowntown ที่เราชอบจริงๆ แบบว่ากล้า downtown มาก (คนอื่นจะเข้าใจไหมนะ)
 รอรถสักพัก ก็จะมีรถที่วิ่งจากบางสะพาน มารับที่บ้านกรูดและเข้า กทม. ผ่านไปสองปี กว่าๆแล้ว กับบ้านกรูด แต่ ความทรงจำ ยังไม่จางหาย เหมือนเพิงไปเมื่อเร็วๆนี้เอง ยิ่งคิด ยิ่งนึก ยิ่งคิดถึง อยากไป
บ้านกรูด
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกี่ยวกับฉัน

Websiteที่รวบรวมการท่องเที่ยวดี ๆ ที่มีในประเทศไทยและต่างประเทศ