วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พักผ่อนสบายๆ สัมผัสความสงบเงียบบนเกาะยาว

แบ่งปัน


 เกาะยาว เปิดฤดูการท่องเที่ยวเกาะยาว เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะยาว ซึ่งบนเกาะยาวมีกิจกรรมท่องเที่ยวอันหลากหลาย มีความพร้อมในแง่ของสถานที่พักแรม โฮมสเตย์ และนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวเกาะยาวที่สงบเงียบ พึ่งพิงกับธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวที่ยังมีความบริสุทธิ์ 
       
       อ..เกาะยาว เป็นอำเภอหนึ่งของจ.พังงา ก็ได้มีการจัดงาน “เปิดฤดูการท่องเที่ยวเกาะยาว”หรือ “Amazing Koh Yao” ขึ้นในวันที่ 11-12 พ.ย. ที่ผ่านมานี้ ซึ่งเกาะยาวนี้ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจ.พังงา ประกอบไปด้วยเกาะยาวใหญ่ และเกาะยาวน้อย ซึ่งพอถึงฤดูท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะพากันเดินทางมาเที่ยวที่เกาะยาวแห่งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อมาสัมผัสกับความงดงามของเกาะยาว ซึ่งบนเกาะมีโฮมสเตย์ที่ชาวบ้านเปิดบ้านให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวพักผ่อน และสัมผัสกับวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวเกาะ รวมทั้งได้ร่วมทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำนา การทำประมง การทำสวนยาง และสัมผัสกับทะเล เกาะแก่งอันสวยงามที่อยู่รายล้อมรอบเกาะยาว
ทรงพร ก้อนแก้ว นายอำเภอเกาะยาว
        ทรงพร ก้อนแก้ว นายอำเภอเกาะยาว กล่าวว่า เกาะยาวมีลักษณะภูมิประเทศอยู่ตรงกลางระหว่าง 3 จังหวัด คือจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต และพังงา เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของทะเลอันดามัน สิ่งที่เกาะยาวมี ในขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวอื่นไม่มี คือ ความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ และสังคมวิถีชีวิตที่ดี ที่สงบสุขของชาวบ้านทุกคน
       
       “ที่เกาะยาวมีทัพยากรทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านประกอบทำประมงแบบดูแล ไม่ได้ทำลาย เป็นการทำประมงพื้นบ้านที่น่ารักของเกาะยาว ซึ่งตรงนี้เป็นจุดขายของเกาะยาวอย่างหนึ่ง และชาวบ้านก็มองว่าสังคมต่างๆ ไม่สามารถที่จะมาเปลี่ยนได้ ความเจริญต่างๆ ที่เข้ามาก็ไม่สามารถมาเปลี่ยนวิถีชีวิตของเขาได้” ทรงพรกล่าว
       
       นายอำเภอเกาะยาว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางภาครัฐได้มองเห็นและทำการส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะยาว ให้เป็นในรูปแบบของการอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ เป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในแง่ต่างๆ เป็นศูนย์กลางของทะเลอันดามัน และมียุทธศาสตร์การท่องเที่ยวหลายๆ เรื่อง คือ ส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการกีฬาในทะเลอันดามัน และเป็นจุดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากกระบี่ พังงา ภูเก็ต โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ทรัพยากรธรรมชาติถูกดูแลอย่างดี เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถที่จะใช้ประโยชน์ของการท่องเที่ยวนี้ให้ได้ดีที่สุด และนักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวที่มีความงดงามบริสุทธิ์
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกี่ยวกับฉัน

Websiteที่รวบรวมการท่องเที่ยวดี ๆ ที่มีในประเทศไทยและต่างประเทศ