วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ยี่เป็งเชียงใหม่ ช้างทำเก๋ ปล่อยโคมลอย

แบ่งปัน

นายก อบจ.เชียงใหม่ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดลอยกระทงสืบสานประเพณียี่เป็ง รักษ์สิ่งแวดล้อม ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยมีช้างน้อยน้ำหวานมาร่วมปล่อยโคมลอยและแจกกระทงขนมปัง เพื่ออนุรักษ์น้ำ... 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 พ.ย.นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ และนายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผอ.ททท.สำนักงานเชียงใหม่ พร้อมทั้ง นายศราวุฒิ ศรีสกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมกันแถลงข่าวงาน"เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมใจลอยกระทง สืบสานประเพณียี่เป็งรักษ์สิ่งแวดล้อม"ที่บริเวณลานน้ำพุเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีการประดับประดาโคมยี่เป็งอย่างสวยงาม โดยได้มีการปล่อยโคมลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า มีช้างน้อยแสนรู้ ชื่อน้องน้ำหวาน มาร่วมในการปล่อยโคม และแจกกระทงขนมปังลอยลงในน้ำ พร้อมทั้งการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมล้านนา 


 
นายศราวุฒิ ศรีสกุน ได้กล่าวว่า การจัดงาน"เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร่วมใจลอยกระทง สืบสานประเพณียี่เป็งรักษ์สิ่งแวดล้อม" เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวงานประเพณีเดือนยี่เป็ง ได้ร่วมในการปล่อยกระทง โดยขอให้เป็นกระทงใบตองกล้วย หรือกระทงขนมปัง เพื่อเป็นการร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะกับสิ่งแวดล้อม และขอเชิญชวนร่วมกันแต่งกันเพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามของล้านนา 
 
สำหรับเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ร่วมแต่งโคมไฟล้านนาและมีการปล่อยโคม และกระทงขนมปังบริการให้นักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชม ได้ร่วมในการสืบสานประเพณียี่เป็งของเมืองเชียงใหม่ โดยในคืนวันที่ 21-22 พ.ย.จะมีการแสดงทางวัฒนธรรรมและร่วมกิจกรรมงานลอยกระทงของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีอย่างงดงามรวมทั้งการแสดงน้ำพุดนตรีที่สวยงาม. 
 
http://www.thairath.co.th/content/region/127789   
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกี่ยวกับฉัน

Websiteที่รวบรวมการท่องเที่ยวดี ๆ ที่มีในประเทศไทยและต่างประเทศ