วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

“ภูผาน้ำ” งามเคียงเลย

แบ่งปัน


นักท่องเที่ยวเดี๋ยวนี้ เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นอกเหนือจากเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งไว้เป็นจุดหมายปลายทางแล้ว เรื่องที่อยู่ที่กิน ก็ถูกให้ความสำคัญไม่แพ้กัน บางคนตัดสินใจเลือกที่พักแล้วค่อยเลือกแหล่งท่องเที่ยวก็มีถม ซึ่งจุดเด่นของที่พักแต่ละแห่ง ก็มักจะมีกลเม็ดเด็ดพรายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะไว้เรียกลูกค้าแตกต่างกันไป








       อย่างที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย มีรีสอร์ทขนาดใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นชวนพักพิง ที่มีชื่อว่า “ภูผาน้ำ รีสอร์ท แอนด์ สปา” รีสอร์ทที่ขายความโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ตัวอาคารสร้างด้วยไม้สักทองในแบบฉบับรีสอร์ทเมืองหนาว บวกกับทำเลที่ตั้งที่อยู่ท่ามกลางขุนเขาและอากาศหนาวเย็นตลอดปี
      
       สำหรับชื่อที่มาของรีสอร์ทแห่งนี้ ก็เป็นความหมายที่เรียบง่ายแต่ลงตัวยิ่งนัก “ภูผาน้ำ” ซึ่งมีความหมายง่าย ๆ ตรงตัวว่า เป็นสถานที่ซึ่งมีทั้งภูเขา หน้าผาสูงชัน และสายน้ำชื่นเย็น ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทสวยบนเนินเขา แวดล้อมด้วยไม้ใหญ่นานาพันธุ์
      
       เมื่อเข้าสู่ดินแดนของ ภูผาน้ำ จะพบว่าเป็นการไต่ขึ้นเนินลูกเตี้ย ๆ ดี ๆ นี่เอง ด้วยลักษณะพื้นที่ด้านหน้าติดถนนจะอยู่บนที่สูงในระดับเหนือกว่าขอบถนนค่อย ๆ ชันขึ้นไปสู่ยอดเนิน แล้วลาดลงเป็นหน้าผาสูงไปสู่แอ่งกระทะเบื้องล่างที่เป็นเนินเล็ก ๆ ด้วยความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 620 เมตร
      
       ในส่วนของที่พักภายในรีสอร์ท จะมีลักษณะเป็นบ้านหลังใหญ่ 3 ชั้น แบ่งออกเป็นห้องย่อย ภายในห้องพัก เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ โทรศัพท์ ตู้เย็น ฯลฯ ไว้คอยบริการเพื่อให้การพักผ่อน ให้เต็มไปด้วยความสุขสบายอย่างแท้จริง จำแนกห้องพักตามโซนต่างเป็น Standard Room,Superior Room,Deluxe Room Phu Pha wing,Junior Suite Room,PHU PHA NAM Suite Room
      
       จุดโดดเด่นยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักยังภูผาน้ำแห่งนี้ ซึ่งจะไม่เอ่ยถึงไม่ได้เลย คือ ระเบียงส่วนกลางของรีสอร์ท ที่กลายเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและชมทะเลหมอกยามหน้าหนาวได้วิเศษยิ่ง ทิวทัศน์ในส่วนนี้ยังจะทำให้เรามองเห็น อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่หลายอ่างที่พอใช้ในพื้นที่อย่างไม่ขาดแคลน และยังช่วยสร้างภูมิทัศน์ใหม่ให้ความแห้งแล้งรายรอบกลายมาเป็นความชุ่มฉ่ำของการพลิกฟื้นผืนดิน ทั้งยังมีการส่งเสริมการเกษตร โดยภายในพื้นที่ของรีสอร์ทมีทั้งโรงเพาะเลี้ยงกล้วยไม้เพื่อการส่งออก และยังมีไร่ส้ม ไร่ชา ตั้งอยู่ด้วย
      
       ภูผาน้ำ รีสอร์ท จึงเรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทที่มีความพร้อมครบครัน พร้อมรองรับผู้มาเยือนเสมอ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวคนใดคิดจะแวะไปเยือนรีสอร์ทแห่งนี้ หากไปถึงแล้วเห็น หน้ากากหรือรูปปั้นผีตาโขนตั้งเรียงรายอยู่ทั่วรีสอร์ท นั่นแสดงว่าคุณได้เข้ามายังดินแดนของ “ภูผาน้ำ” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว.
      
       *****************************************
      
       “ภูผาน้ำ รีสอร์ท แอนด์ สปา” ตั้งอยู่ที่ 252 หมู่ 1 ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย 42120 หากไปจากกรุงเทพฯ ภูผาน้ำจะอยู่ฝั่งขวามือ ตรงจุดที่เลยอำเภอด่านซ้ายออกไปทางภูเรือราว 10 กิโลเมตร โทร: 0-4207-8078-9, 0-2254 -3000, 08- 1450-1799, 08-6382-7783-4 อีเมล: เว็บไซต์: www.phuphanamresort.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

เกี่ยวกับฉัน

Websiteที่รวบรวมการท่องเที่ยวดี ๆ ที่มีในประเทศไทยและต่างประเทศ